Không những thế, họa tiết trên chiếc váy này còn mang đậm văn hoá và biểu trưng của Hoàng gia Nhật Bản.
Rạng sáng ngày 12.5, trong buổi chiếu phim Midnight in Paris, mở màn LHP Cannes, nữ diễn viên xinh đẹp người Trung Quốc đã xuất hiện trên thảm đỏ vô cùng ấn tượng với chiếc váy ống màu đỏ rực in hoạ tiết phương Đông là những chú chim hạc/sếu và hoa cúc vàng. Còn nhớ cách đây một năm, cũng tại LHP Cannes, mỹ nhân Hoa ngữ cũng từng để lại dấu ấn khó phai với trang phục mang đậm nét Đông Phương màu vàng quý tộc cùng hoạ tiết rồng, phượng. Tuy nhiên, năm nay, Phạm Băng Băng đang mắc phải một rắc rối nho nhỏ khi một vài dẫn chứng chỉ ra là trang phục của cô có những hoạ tiết đến từ văn hoá và hoàng gia Nhật Bản.

Trang phục rồng phượng và màu vàng quý tộc từng ghi dấu ấn sâu sắc
tại LHP Cannes 2010 của Phạm Băng Băng


Trang phục đỏ rực cũng không kém phần nổi bật so với năm ngoái
của mỹ nhân họ Phạm tại Cannes 2011

Đi kèm là trang sức sang trọng của nhãn hiệu Cartier




Để hoàn thành được trang phục đặc biệt này, đã cần đến 70 nhân công làm việc trong 4 tháng
Tuy nhiên, nếu phân tích các hoạ tiết cụ thể trên chiếc váy đỏ ấn tượng của Phạm Băng Băng thì:
Hạc/sếu là biểu tượng văn hoá của Nhật Bản, được sử dụng rất nhiều trong các đồ dùng truyền thống, trong quốc phục của Nhật là kimono.
Trong khi đó, hoa cúc cũng là quốc hoa Nhật Bản. Trong lịch sử Nhật Bản, thiên hoàng Go-Toba trị vì đất nước này dưới thời Kama-kura, thế kỉ XII đã sử dụng hoa cúc làm hoa văn trang trí các vật dụng ưa thích của ông. Bằng chứng là các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hình hoa cúc khắc trên thanh kiếm Takana của Thiên hoàng Go-Toba mà họ đã khai quật được.
Kể từ thời Kama-kura, hình ảnh hoa cúc 16 cánh được sử dụng làm con dấu của Thiên hoàng và Hoàng thất. Cho đến nay, hoa cúc vẫn được xem là biểu tượng quan trọng của Hoàng gia Nhật Bản.
Lật lại lịch sử, cũng đã không ít lần các nhà thiết kế tỏ ra ngây ngô, kém hiểu biết và đưa vào những hoạ tiết không phù hợp.
Nếu xem xét kỹ thì, hoa cúc trên váy của Phạm Băng Băng chỉ có 14 cánh, không hoàn toàn giống với biểu tượng hoa cúc 16 cánh của Hoàng gia Nhật. Hình ảnh chim hạc/sếu cũng là một trong những hình ảnh được sử dụng nhiều ở các quốc gia phương Đông.
Tuy nhiên, một sai lầm khác trong trang phục của Phạm Băng Băng tại Cannes lần này là con sếu vốn là một hình ảnh xấu xa trong văn hoá Pháp. Trong khi con hạc/sếu tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ ở Trung Quốc thì nó lại là một hình ảnh tội lỗi, biểu trưng cho sự ngu dốt và vô luân trong văn hoá Pháp. Từ "Grue" (sếu) trong tiếng Pháp còn có nghĩa là "gái làm tiền". Do đó, việc lựa chọn hình ảnh con sếu để mặc và tham gia LHP Cannes là sự lựa chọn không thích hợp.
Vượt lên những tranh cãi, Phạm Băng Băng vẫn đẹp rực rỡ nhất trong số những minh tinh tại Cannes.

Trang phục rồng phượng và màu vàng quý tộc từng ghi dấu ấn sâu sắc
tại LHP Cannes 2010 của Phạm Băng Băng


Trang phục đỏ rực cũng không kém phần nổi bật so với năm ngoái
của mỹ nhân họ Phạm tại Cannes 2011
Chiếc váy kể trên có tên gọi là "Tiên hạc trang", được sáng tạo bởi nhà thiết kế CHRIS BU. Được biết, để hoàn thành nên một tác phẩm đầy nghệ thuật như trên với từng hình ảnh, hoạ tiết được trau chuốt từng mũi kim sợi chỉ thêu tay hình hoa mận, hoa lan, tre, trúc, cúc..., đã cần tới 70 nhân lực và mất 4 tháng để hoàn thành. Để cho sự xuất hiện của mình thêm rực rỡ, nữ diễn viên họ Phạm đã trang bị thêm các trang sức đến từ nhãn hiệu nổi tiếng Cartier.

Đi kèm là trang sức sang trọng của nhãn hiệu Cartier




Để hoàn thành được trang phục đặc biệt này, đã cần đến 70 nhân công làm việc trong 4 tháng
Tuy nhiên, nếu phân tích các hoạ tiết cụ thể trên chiếc váy đỏ ấn tượng của Phạm Băng Băng thì:
Hạc/sếu là biểu tượng văn hoá của Nhật Bản, được sử dụng rất nhiều trong các đồ dùng truyền thống, trong quốc phục của Nhật là kimono.
Trong khi đó, hoa cúc cũng là quốc hoa Nhật Bản. Trong lịch sử Nhật Bản, thiên hoàng Go-Toba trị vì đất nước này dưới thời Kama-kura, thế kỉ XII đã sử dụng hoa cúc làm hoa văn trang trí các vật dụng ưa thích của ông. Bằng chứng là các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hình hoa cúc khắc trên thanh kiếm Takana của Thiên hoàng Go-Toba mà họ đã khai quật được.
Kể từ thời Kama-kura, hình ảnh hoa cúc 16 cánh được sử dụng làm con dấu của Thiên hoàng và Hoàng thất. Cho đến nay, hoa cúc vẫn được xem là biểu tượng quan trọng của Hoàng gia Nhật Bản.
Lật lại lịch sử, cũng đã không ít lần các nhà thiết kế tỏ ra ngây ngô, kém hiểu biết và đưa vào những hoạ tiết không phù hợp.
Trong bộ phim Tân anh hùng xạ điêu, trang phục của nữ diễn viên Lâm Y Thần
từng sử dụng hoạ tiết của chính phủ Nhật.
từng sử dụng hoạ tiết của chính phủ Nhật.
Nữ diễn viên Triệu Vy từng điêu đứng một thời vì
mặc trang phục hoạ tiết là lá cờ Nhật
mặc trang phục hoạ tiết là lá cờ Nhật
Nếu xem xét kỹ thì, hoa cúc trên váy của Phạm Băng Băng chỉ có 14 cánh, không hoàn toàn giống với biểu tượng hoa cúc 16 cánh của Hoàng gia Nhật. Hình ảnh chim hạc/sếu cũng là một trong những hình ảnh được sử dụng nhiều ở các quốc gia phương Đông.
Tuy nhiên, một sai lầm khác trong trang phục của Phạm Băng Băng tại Cannes lần này là con sếu vốn là một hình ảnh xấu xa trong văn hoá Pháp. Trong khi con hạc/sếu tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ ở Trung Quốc thì nó lại là một hình ảnh tội lỗi, biểu trưng cho sự ngu dốt và vô luân trong văn hoá Pháp. Từ "Grue" (sếu) trong tiếng Pháp còn có nghĩa là "gái làm tiền". Do đó, việc lựa chọn hình ảnh con sếu để mặc và tham gia LHP Cannes là sự lựa chọn không thích hợp.
Vượt lên những tranh cãi, Phạm Băng Băng vẫn đẹp rực rỡ nhất trong số những minh tinh tại Cannes.
T.N
Gửi bài viết này cho bạn bè qua Y!M:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét