Trong Cuộc thi Miss Auto năm 2011 tại Hải Phòng, Ảnh viện áo cưới Cao Hùng Italy đã tài trợ về trang điểm, làm tóc và trang phục dạ hội cho các thí sinh.. Phóng viên đã có dịp trò chuyện cùng anh về niềm đam mê trong công việc.
Thương hiệu Cao Hùng Italy đã nổi tiếng đất cảng những năm gần đây, anh có thể cho biết sự nghiệp của anh bắt đầu như thế nào?
Nhà thiết kế Cao Hùng: Tôi sinh năm 1981, quê ở Hải Phòng, khi học xong phổ thông, gia đình tôi rất muốn nối tiếp nghề y như ông nội tôi - Viện phó Viện quân y 108. Nhưng tôi thì rất sợ cảnh mổ xẻ và nhìn thấy những người bệnh vì thế tôi đã không theo ý gia đình .
Bản thân tôi rất thích nghề làm đẹp cho con người , nên công việc đầu tiên là tôi đi làm thuê cho các tiệm áo cưới, rồi tự mở công ty TNHH một thành viên CAMA để kinh doanh mỹ phẩm.
Ban đầu cũng nhiều khó khăn, có những lúc tưởng chừng phải đóng cửa công ty. Nhưng bằng sự quyết tâm nỗ lực của bản thân và các cộng sự nên việc kinh doanh mỹ phẩm ngày một thuận lợi . Nhiều công ty mỹ phẩm nổi tiếng nước ngoài đến đặt vấn đề nhờ chúng tôi phân phối. Hiện nay, chúng tôi đã có hơn 5000 khách hàng quen thuộc trong cả nước.
Bên cạnh việc kinh doanh mỹ phẩm, tôi vẫn khát khao trở thành một chuyên gia trang điểm giỏi, bởi vì tôi luôn mong muốn bằng đôi bàn tay của mình giúp cho người thiếu nữ đẹp hơn, rực rỡ hơn trong ngày cưới của họ. Tôi đã phải đi học nghề trang điểm ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh . Nhưng vẫn cảm thấy cần có những phong cách trang điểm mới lạ, thế là tôi quyết định đi tu nghiệp nghề trang điểm ở Trung Quốc và Hàn Quốc.
Tôi bắt đầu mở Ảnh viện áo cưới Italy từ năm 2006. Hiện nay tôi có 4 cửa hàng ở Hải Phòng, một ở Hà Nội. Đội ngũ công ty của tôi có gần 100 người, toàn là những thợ giỏi, năng động.

Nhà thiết kế Cao Hùng cạnh các thí sinh Miss Auto Việt Nam 2011
Vì sao anh lại lấy tên ảnh viện áo cưới của mình là Cao Hùng Italy?
Nhà thiết kế: Tôi tên thật là Nguyễn Văn Cao, con trai tôi đặt là Cao Hùng, nên tôi đặt tên ảnh viện là Cao Hùng, mong muốn con trai mình sẽ tiếp nối sự nghiệp trở thành chuyên gia bậc thầy trong lĩnh vực trang điểm.
Còn Italy là tôi muốn nói phong cách của ảnh viện như của Italy, một đất nước đứng hàng đầu thế giới về thời trang. Tuy tôi chưa được sang Italy để học hỏi kinh nghiệm, nhưng tôi vẫn thường xuyên nghiên cứu các mẫu mã, các loại mỹ phẩm, phong cách thời trang của Italy để tạo cho ảnh viện mình một phong cách hiện đại.
Anh đâu chỉ nghiên cứu về trang điểm?
Nhà thiết kế: Đúng vậy, ảnh viện của tôi đủ nghề từ trang điểm - làm tóc, áo cưới đến chụp ảnh, quay phim … tất cả những gì làm đẹp cho con người, đặc biệt là cho cô dâu và chú rể là chúng tôi hướng tới.
Phải nói rằng ảnh viện chúng tôi gần đây được giới trẻ đánh giá là ảnh viện có chất lượng phục vụ hàng đầu ở Hải Phòng. Chúng tôi còn mở trường đào tạo trang điểm, làm tóc, chụp hình cho những người yêu thích nghề này.
Hàng năm chúng tôi đào tạo từ 400 đến 600 thợ đến từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Nhiều em ở các tỉnh xa xôi như Quảng Ngãi, Phú Yên cũng đến theo học. Với những trường hợp học viên khó khăn từ các tỉnh xa đến, tôi có chế độ miễn giảm học phí cho các em. Tôi quan niệm, truyền được nghề cho các em là góp phần làm đẹp cho xã hội.
Được biết anh đã tài trợ cho rất nhiều chương trình, lần này anh tài trợ cho Miss Auto Việt nam năm 2011 với những mong muốn gì?
Nhà thiết kế: Tôi đã tài trợ cho cuộc thi hoa hậu du lịch, Siêu mẫu Việt Nam, Miss ITI, Người đẹp Hải Phòng, Các cuộc thi thời trang sinh viên… Lần này tôi rất vui mừng được tài trợ cho cuộc thi Miss Auto Việt Nam năm 2011 tại Hải Phòng.
Trước hết đây là cuộc thi lần đầu tiên ở Việt Nam tổ chức. Tôi được biết nhiều nước trên thế giới tổ chức thường niên cuộc thi Miss Auto, nhưng ở Việt Nam thì đây mới là lần đầu, lại tổ chức ở Hải Phòng, quê hương tôi, nên tôi rất mong muốn được tham gia, góp phần cho cuộc thi thành công và muốn để cả nước biết bàn tay của những người thợ tài hoa Hải Phòng tôn vinh những người đẹp Việt Nam hiện đại.

Cao Hùng chia sẻ, anh theo nghề trang điểm bởi niềm đam mê làm đẹp cho đời, cho người.
Anh vừa nói người đẹp Việt Nam hiện đại là ý gì vậy? Anh định thiết kế áo dạ hội cho các thí sinh đêm chung kết như thế nào? Và trang điểm họ ra làm sao?
Nhà thiết kế: Mis Auto Việt Nam 2001 có tiêu chí “mạnh mẽ và quyến rũ”. Chiếc ô tô là sản phẩm của thời hiện đại, vậy thì Miss Auto nó cũng khác với các cuộc thi sắc đẹp khác .
Các thiếu nữ Việt Nam hôm nay không chỉ có vẻ đẹp về trí lực, thể lực, tài năng và bản lĩnh trên nền tảng vẻ đẹp truyền thống của dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước, mà còn thể hiện năng động, mạnh mẽ thời hiện đại.
Đến với cuộc thi lần này, chúng tôi tài trợ trang phục dạ hội đêm chung kết, trang điểm- làm tóc, chụp ảnh cho thí sinh. Tất cả một mục đích tôn vinh các thí sinh theo đúng tiêu chí của cuộc thi.
Xin cám ơn anh! Chúc anh sẽ đem lại niềm tự hào cho thành phố Hải Phòng về tấm lòng và đôi bàn tay tài hoa của mình!
Gửi bài viết này cho bạn bè qua Y!M:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét